Hướng dẫn dịch trên google sheet
Làm thế nào để sử dụng Google Translate trong Google Sheets?
Tất nhiên, để có thể sử dụng tính năng dịch văn bản trong Sheets, người dùng cũng cần có một chút kiến thức cơ bản về các hàm Excel. Cụ thể, hãy sử dụng hàm lệnh có cú pháp như sau để dịch:
=GOOGLETRANSLATE(văn bản; [ngôn_ngữ_nguồn]; [ngôn_ngữ_đích])
Ví dụ
=GOOGLETRANSLATE("Đẹp trai"; "vi"; "en")
văn bản - Văn bản hoặc từ vựng cần dịch
ngôn_ngữ_nguồn - Mã ngôn ngữ gồm hai chữ cái của ngôn ngữ nguồn, ví dụ: "en" cho English, "vi" cho tiếng Việt, "ko" cho tiếng Hàn Quốc, hoặc "auto" để tự động phát hiện ngôn ngữ.
ngôn_ngữ_đích - Mã ngôn ngữ có hai chữ cái của ngôn ngữ đích
Khi nhập văn bản cần dịch, bạn có thể gõ thủ công trong lệnh hoặc tham chiếu đến ô chứa từ cần dịch. Trong ví dụ này, chúng ta cần dịch từ tiếng Anh trong cột A (cột English) sang tiếng Việt trong cột B (Cột Tiếng Việt). Do chúng ta đã gõ sẵn từ cần dịch trong cột nên chỉ cần tham chiếu đến ô A2 chứa từ "Hello".
Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ: Nếu nhập văn bản trực tiếp trong công thức, bạn phải để từ cần dịch trong dấu ngoặc kép. Trong khi đó, nếu nhập địa chỉ ô có chứa văn bản cần dịch, bạn không cần dùng dấu ngoặc kép này nữa.
Với phần "mã_ngôn_ngữ_ban_đầu", "mã ngôn ngữ muốn dịch sang", người dùng cần nhập mã ngôn ngữ gồm hai chữ cái. Đơn cử như "en" (tiếng Anh), "vi" (tiếng Việt),"es" (tiếng Tây Ban Nha), "ko" (tiếng Hàn Quốc) hay "ja" (tiếng Nhật). Do ở đây "Hello" là tiếng Anh nên chúng ta sử dụng mã ngôn ngữ ban đầu là "en", trong khi "vi" là mã ngôn ngữ muốn dịch sang của tiếng Việt.
Post a Comment