Ads Homepage

Những thay đổi quan trọng sắp tới trên YouTube và bạn cần phải hành động




YouTube
Chào Trick Tip!
Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành những thay đổi quan trọng, có thể ảnh hưởng đến khả năng kiếm tiền và khả năng khán giả tìm thấy nội dung của bạn.
Kể từ hôm nay, tất cả người sáng tạo đều phải cho chúng tôi biết liệu nội dung của họ có dành cho trẻ em hay không nhằm tuân thủ Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và/hoặc các luật hiện hành khác. Để giúp bạn tuân thủ, chúng tôi sẽ giới thiệu tùy chọn cài đặt mới trong YouTube Studio nhằm xác định đối tượng cho nội dung.
Tùy thuộc vào số lượng nội dung dành cho trẻ em trên kênh của bạn, bạn có thể xác định đối tượng của mình ở cấp kênh hoặc cấp video. Nếu xác định ở cấp kênh thì bạn chỉ cần một cú nhấp chuột.
Potential Audience Settings
Những thay đổi này là bắt buộc theo thỏa thuận với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) và Tổng chưởng lý bang New York, và sẽ giúp bạn tuân thủ Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và/hoặc các luật hiện hành khác.
Chúng tôi hiểu rằng những thay đổi này sẽ gây khó khăn cho một số người sáng tạo, và người sáng tạo sẽ cần một thời gian để làm quen dần với sự thay đổi bắt buộc này. Tuy nhiên, đây là những bước đi quan trọng để đảm bảo việc tuân thủ pháp luật.
Vui lòng đọc thêm bên dưới để hiểu rõ nghĩa vụ pháp lý của bạn và tác động mà những lựa chọn này có thể tạo ra đối với kênh của bạn.
Điều gì sẽ thay đổi?
Từ ngày hôm nay, tất cả người sáng tạo đều phải đánh dấu xem nội dung của mình dành cho trẻ em hay không dành cho trẻ em trong YouTube Studio.
Bắt đầu từ tháng 1, chúng tôi sẽ giới hạn dữ liệu mà chúng tôi thu thập từ nội dung dành cho trẻ em nhằm tuân thủ pháp luật. Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ tắt quảng cáo được cá nhân hóa đối với nội dung này (việc này sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của người sáng tạo nội dung cho trẻ em), đồng thời tắt một số tính năng như bình luận, thông báo và các tính năng khác.
Để xem danh sách các tính năng bị ảnh hưởng, hãy truy cập vào đây.
Tại sao lại có sự thay đổi này?
Những thay đổi này là bắt buộc theo thỏa thuận với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) và Tổng chưởng lý bang New York, và sẽ giúp bạn tuân thủ Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và/hoặc các luật hiện hành khác.
Dù bạn hoạt động ở quốc gia nào, chúng tôi cũng buộc phải yêu cầu bạn xác định các video của bạn là dành cho trẻ em nếu các video này thuộc danh mục đó. Vui lòng thiết lập các tùy chọn này càng sớm càng tốt.
Chúng tôi cũng sẽ dùng công nghệ máy học để giúp tìm ra nội dung rõ ràng là dành cho trẻ em. Tuy nhiên, xin đừng cho rằng hệ thống của chúng tôi có thể thay bạn xác định nội dung. Như mọi hệ thống tự động khác, hệ thống của chúng tôi cũng không hoàn hảo.
Nếu bạn không xác định đối tượng cho nội dung của mình hoặc nếu chúng tôi phát hiện có sự nhầm lẫn hay hành vi lạm dụng, thì chúng tôi có thể thay bạn thiết đặt đối tượng. Nếu không xác định đúng nội dung thì bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề về việc tuân thủ luật trước Ủy ban Thương mại Liên bang hoặc các cơ quan khác có thẩm quyền, và chúng tôi có thể đưa ra các biện pháp đối với tài khoản YouTube của bạn.
Nội dung "dành cho trẻ em" là gì?
Chúng tôi không thể cung cấp ý kiến tư vấn cụ thể về mặt pháp lý, nhưng theo hướng dẫn của Ủy ban Thương mại Liên bang về COPPA, một video được coi là nhắm đến trẻ em (mà chúng tôi gọi là "dành cho trẻ em") nếu:
Video đó nhắm đến đối tượng chính là trẻ em (ví dụ: video dành cho trẻ mẫu giáo).
Video đó nhắm đến trẻ em, nhưng trẻ em là đối tượng phụ (ví dụ: video hoạt hình chủ yếu nhắm đến trẻ vị thành niên nhưng đồng thời cũng nhắm đến trẻ nhỏ tuổi hơn).
Tìm hiểu thêm về các yếu tố xác định xem nội dung của bạn có được coi là dành cho trẻ em hay không tại đây.
Chúng tôi hiểu rằng những thay đổi này sẽ gây khó khăn cho một số người sáng tạo, và người sáng tạo sẽ cần một thời gian để làm quen dần với sự thay đổi bắt buộc này. Mặc dù không thể đưa ra ý kiến tư vấn pháp lý nhưng chúng tôi cam kết đồng hành cùng bạn trong quá trình chuyển đổi này.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về nghĩa vụ của mình theo Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và các công cụ chúng tôi đang xây dựng để hỗ trợ bạn tại đây.

Post a Comment

Previous Post Next Post