QC

Dịch vụ tự làm thủ tục hành lý tại quầy kiôt được áp dụng ở Việt Nam - Hành khách có thể tự làm thủ tục hành lý khi bay nội địa Vietnam Airlines

Vietnam Airlines



Vietnam Airlines cho biết từ ngày 14-1, hành khách của hãng này lần đầu tiên có thể tự làm thủ tục hành khách, hành lý tại các quầy kiốt ở sân bay khi khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM.


Đại diện Vietnam Airlines cho biết đây là lần đầu tiên dịch vụ tự làm thủ tục hành lý tại quầy kiôt được áp dụng ở Việt Nam, giúp hành khách có hành lý ký gửi tiết kiệm thời gian hơn, không phải lên sân bay từ sớm và xếp hàng chờ đợi. Đồng thời, dịch vụ này giúp hạn chế ùn tắc khu vực làm thủ tục tại các sân bay, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.
Theo đó, hành khách sẽ tự cân trọng lượng hành lý tại quầy kiốt, nhập thông tin hành lý vào hệ thống, in thẻ hành lý và đưa hành lý tới quầy tiếp nhận của Vietnam Airlines.
Hành lý của khách sẽ được nhận vào băng chuyền sau khi các thông tin trên thẻ lên máy bay và thẻ hành lý được xác nhận trùng khớp với thực tế kiện hành lý.


Hành khách có thể tự làm thủ tục hành lý khi bay nội địa - Ảnh 2.

Hiện nay, hành khách của Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục hành lý tại 43 quầy kiốt trong nhà ga nội địa của sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Tân Sơn Nhất.
Trước mắt, đại diện Vietnam Airlines cho biết để giúp hành khách trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết, hãng này đã bố trí nhân viên và biển bảng hướng dẫn tại các quầy kiốt và quầy nhận hành lý.
Hành khách có thể làm thủ tục tại kiốt trong khoảng từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiốt để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay.
Trong khi đó, Hãng Vietjet cũng triển khai làm thủ tục chuyến bay ở ngoài sân bay. Nếu khách có nhu cầu, khi làm thủ tục sẽ có xe đưa khách vào sân bay.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tại ga quốc nội, đơn vị đã phối hợp cùng Vietnam Airlines lắp đặt thêm 10 quầy check-in tại sảnh A để tăng năng lực phục vụ hành khách, giảm ùn tắc tại khu vực xếp hàng làm thủ tục. Như vậy, tại đây có tổng cộng 50 máy làm thủ tục tự động, tăng 10 máy so với dịp tết 2019.
Nhằm giảm ùn tắc xếp hàng dài chờ làm thủ tục chuyến bay tại quầy, các hãng hàng không khuyến khích hành khách sử dụng các dịch vụ làm thủ tục chuyến bay trực tuyến hoặc kiốt check-in đặt tại sân bay để việc đi lại thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Post a Comment

Previous Post Next Post